Nguyen Van Non

Non, Nguyen Van

Senior Digital Engineer - Solution Architect
  • Emailcontact@nonnguyen.com
  • CompanyLong Son Petrochemicals Co Ltd
  • Birthday12 March, 1996
  • LocationVung Tau City, Vietnam

Giao lưu với GS Trương Nguyện Thành: “Dám mơ – dám làm” và phải “Mơ lớn”

"Dám mơ – Dám làm" là chương trình giao lưu với GS Trương Nguyện Thành (GS Quần đùi) – Tiến sĩ Khoa học ngành Hóa và Tính toán, ĐH Minnesota (Hoa Kỳ) do Tập đoàn Nguyễn Hoàng tổ chức dành cho sinh viên Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) và Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) diễn ra vào sáng 14/06/2018. Thông điệp mà Tập đoàn Nguyễn Hoàng và GS Trương Nguyện Thành mong muốn gửi tới các bạn trẻ là hãy không ngừng mơ ước,hãy nuôi dưỡng và lập kế hoạch để thực hiện ước mơ của mình.


Không trì hoãn ước mơ

Giấc mơ và ảo tưởng và hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Người trẻ muốn thành công cần nuôi dưỡng ước mơ và phải "mơ lớn". Bắt đầu buổi trò chuyện, GS Trương Nguyện Thành chia sẻ, ai cũng có ước mơ, nhưng vì sao khi người trẻ bày tỏ về "ước mơ" của mình lại bị coi là "ảo tưởng": "Ảo tưởng là những giấc mơ mà người vẽ lên nó chỉ dám ngắm nhìn từ xa chứ không bao giờ dám chấp nhận những đánh đổi để bắt tay vào việc thực hiện. Còn ước mơ thực sự là khi chúng ta ngày đêm trăn trở, đặt làm mục tiêu, suy nghĩ và tìm tòi những phương án có thể đạt được mục tiêu ấy". Đã là ước mơ là không giới hạn, bạn trẻ phải có kế hoạch cho ước mơ để mình đạt được mục đích.

Xuyên suốt cuộc trò chuyện, bằng câu chuyện của chính mình, GS Trương Nguyện Thành đã lan tỏa tới các bạn sinh viên thông điệp "Dám ước mơ, dám thực hiện và không ngại thất bại".  Ước mơ phải có cái giá của nó. Muốn thực hiện ước mơ phải nỗ lực, thậm chí chấp nhận thất bại. Hãy coi thất bại là bài học để thành công, đừng coi đó là rào cản trên con đường thực hiện giấc mơ của đời mình.

Giáo sư cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên để hiện thức hóa ước mơ của mình đó là: Cần thay đổi nhận thức của chính mình tập trung vào mặt tích cực của vấn đề và những điều mình sẽ đạt được trong tương lai; Không ngần ngại chia sẻ cảm xúc sợ hãi, lo lắng của bản thân với những người có kinh nghiệm để được hướng dẫn và động viên; Bắt đầu bằng những hành động nhỏ và thực hiện từng bước một, không hấp tấp vội vã, bởi lẽ một tòa tháp lớn cũng được dựng nên từ những viên gạch nhỏ xếp thành nền móng vững chắc.

Biến giấc mơ thành hiện thực

Trong lời giới thiệu mở đầu buổi trò chuyện, TS. Đoàn Đình Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng chia sẻ: Chủ đề của buổi nói chuyện Dám mơ, dám làm, là một trong những hoạt động chuyên đề mang tính xuyên suốt của tập đoàn Nguyễn Hoàng, nhằm tổ chức các hoạt động thực tế, bổ trợ cho những kiến thức học tập tại nhà trường. Đến với chương trình này, sinh viên được tiếp cận nhiều kiến thức khác nhau từ thực tế cuộc sống.


TS. Đoàn Đình Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng trao đổi cùng GS Trương Nguyện Thành. Ảnh: Tiến Huy

Giao lưu tại chương trình, sinh viên Nguyễn Thị Hương, lớp DH15DL1, BVU đặt câu hỏi: "Giáo sư có thể cho em và các bạn sinh viên được biết tiêu chí nào để mình đặt ra ước mơ đáng mơ? Và làm thế nào để thực hiện ước đó?".

Sinh viên Nguyễn Văn Non, lớp DH14MT, BVU băn khoăn: "Theo Giáo sư, ước mơ có bao nhiêu phần trăm là từ nội lực và bao nhiêu phần trăm do ngoại lực tác động? Các bạn trẻ hiện nay vẫn bị áp đặt và ảnh hưởng bởi cha mẹ lên ước mơ của mình. Lời khuyên của giáo sư dành cho các bạn".

Sinh viên Nguyễn Thị Hương, lớp DH15DL1 (BVU) đặt câu hỏi tại chương trình. Ảnh: Hải Lam

Sinh viên Nguyễn Văn Non, lớp DH14MT (BVU)  đặt câu hỏi với giáo sư Trương Nguyện Thành. Ảnh: Hải Lam

Đánh giá cao các câu hỏi của sinh viên BVU, Giáo sư Trương Nguyện Thành khẳng định: Bạn trẻ không nên giới hạn ước mơ và sở thích của mình. Cũng không nên đặt ra tiêu chí về ước mơ đáng mơ, cần nhận thức phải làm những gì chưa từng làm. Trên con đường hiện thực hóa ước mơ cần nghị lực, ý chí và quyết tâm.


Nhận xét

Contact with Non